Maersk thực hiện chuyến tàu vận chuyển hàng hóa quốc tế ven biển đầu tiên ở Trung Quốc
Maersk thực hiện chuyến tàu lịch sử đầu tiên ngay sau khi Trung Quốc mở cửa thị trường vận tải biển nội địa cho các hãng tàu nước ngoài.
Tàu container Merete Maersk (Ảnh: Maersk)
Ngay sau thị trường vận tải biển nội địa ở Trung Quốc được mở cửa cho các hãng tàu nước ngoài, Maersk đã công bố chuyến tàu vận chuyển hàng hóa quốc tế ven biển Trung Quốc đầu tiên bắt đầu từ hôm qua (31 tháng 5) cho chặng vận tải đường biển cuối từ bến cảng Yangshan của Thượng Hải đến Thiên Tân.
Tàu Merete Maersk được chế tạo năm 2008 đã vận chuyển 27 container từ Cảng Vancouver ở Canada đến Trung Quốc cho chuyến tàu trung chuyển lịch sử này.
“Chúng tôi tự hào là công ty nước ngoài đầu tiên thực hiện thành công việc chuyển tiếp hàng hóa quốc tế tại Trung Quốc”, Soren Skou, Giám đốc điều hành, A.P. Moller – Maersk, người tiếp tục cho biết, “Việc trung chuyển tại Thượng Hải cho phép chúng tôi cải thiện dịch vụ thông qua các mạng lưới dịch vụ được tối ưu hóa và cũng có thể giải quyết một số yếu tố đằng sau sự tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng của Trung Quốc, rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm lượng khí thải và bổ sung thêm công suất cho khách hàng của chúng tôi.”
Tại Trung Quốc, vận tải hàng hóa quốc tế giữa hai cảng Trung Quốc trong lịch sử được coi là vận tải nội địa và do đó bị nghiêm cấm đối với các hãng vận tải nước ngoài. Giờ đây, các nhà chức trách Trung Quốc quyết định thay đổi quy định này.
Skou mô tả quyết định này là một “bước quan trọng nhằm tối ưu hóa các quy định” và kết luận, “chúng tôi hy vọng nó sẽ là nguồn cảm hứng cho các khu vực địa lý khác, nơi các hạn chế về quốc tế vẫn còn tồn tại.”
Vào tháng 11 năm 2021, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc thông báo rằng việc trung chuyển hàng hóa quốc tế sẽ được phép thử nghiệm cho đến cuối năm 2024. Dựa trên các điều kiện có đi có lại của nước thứ ba và đáp ứng một số tiêu chí bổ sung, các hãng vận tải đủ điều kiện có thể sử dụng các tàu thuộc sở hữu của họ để vận chuyển hàng hóa quốc tế chuyển tiếp giữa Yangshan Thượng Hải và các cảng phía bắc Trung Quốc, bao gồm Đại Liên, Thiên Tân và Thanh Đảo, theo Maersk thông báo.
Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)